Nội bộ VFF “nổi sóng” bởi Phí Minh Long, Mạc Hồng Quân được lên tuyển


HLV Hữu Thắng từ chức, các cầu thủ trẻ U22 Việt Nam tê tái vì bị loại sớm ở SEA Games 29, nhưng câu chuyện về bóng đá Việt Nam chưa hết nóng khi trong nội bộ VFF bất ngờ “tăng nhiệt” vì chuyện nhân sự ở đội tuyển thời ông Mai Đức Chung.
Được cử là HLV tạm tuyền của đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Campuchia vòng loại Asian Cup 2019 (5/9, sân khách), HLV Mai Đức Chung nhanh chóng công bố bản danh sách mới. Theo đó, ông Chung giữ lại 10 người trong thành phần U22 Việt Nam dự SEA Games 29. 
Nội bộ VFF “nổi sóng” vì Phí Minh Long, Mạc Hồng Quân được lên tuyển - 1
HLV Mai Đức Chung được chọn thay thế HLV Hữu Thắng
Đáng chú ý, thủ môn Phí Minh Long tiếp tục được trao cơ hội sau những sai lầm góp phần dẫn đến trận thua đậm 0-3 trước U22 Thái Lan. Minh Long chính là cầu thủ đã làm dư luận bức xúc sau trận U22 Việt Nam – U22 Thái Lan chiều 24/8.
Sự xuất hiện của Minh Long ở đội tuyển khi ông Chung lên thay Hữu Thắng đã làm “dậy sóng” nội bộ VFF, khi chiều 28/8 trong cuộc họp báo công bố danh sách đội tuyển quốc gia, đã có 2 thành viên ban chấp hành VFF phản đối gay gắt quyết định của tân “thuyền trưởng” đội tuyển Việt Nam. Đây là lần đầu tiên chính người nhà VFF công khai phản đối về thành phần nhân sự đội tuyển quốc gia trong một “buổi ra mắt” của “tân HLV trưởng”.
Nguyên Phó Chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn (hiện là Phó Chủ tịch Công ty VPF, kiêm nhiệm Trưởng ban chiến lược VFF) đã bất ngờ lên tiếng đặt câu hỏi: “Trường hợp thủ môn Phí Minh Long thường xuyên đá dự bị V-League, phong độ tại SEA Games không tốt, vậy tại sao lại triệu tập thủ môn này?”. 
Nội bộ VFF “nổi sóng” vì Phí Minh Long, Mạc Hồng Quân được lên tuyển - 2
Ông Phạm Ngọc Viễn
Một thành viên khác của Ban chấp hành VFF là ông Lê Văn Thành, tỏ ra gay gắt hơn khi ông Thành nhận định sai lầm của Phí Minh Long ở trận thua U22 Thái Lan tại SEA Games 29 là không thể chấp nhận được. Ông Thành đặt dấu hỏi về quyết định gọi Minh Long lên tuyển lúc này, cả về chuyên môn và tâm lý cho cầu thủ trẻ, chỉ đá một trận ngay sau khi SEA Games vừa kết thúc, có phù hợp hay không. 
Ông Mai Đức Chung cũng đã có những giải đáp, theo ông sai lầm của Phí Minh Long chỉ là sai chuyên môn, còn nếu sai lầm nghiêm trọng thì mọi chuyện sẽ khác. 
“Tướng” Chung mong mọi người thông cảm cho sai lầm của Minh Long, ông cho hay gọi thủ môn này lên tuyển chỉ để dự bị và sẽ đào tạo tiếp cho Long. 
Ngoài ra, sự có mặt của Mạc Hồng Quân, cầu thủ Việt kiều từng lên tuyển nhưng không để lại nhiều dấu ấn, cũng khiến nhiều người hoài nghi về sự lựa chọn của ông Chung. 
Nội bộ VFF “nổi sóng” vì Phí Minh Long, Mạc Hồng Quân được lên tuyển - 3
Ông Lê Văn Thành
Ông Phạm Ngọc Viễn tỏ ra bất ngờ khi thấy danh sách triệu tập đội tuyển VN có tên tiền đạo Mạc Hồng Quân. Theo ông Viễn, trong thời gian vừa qua ở V-League, Hồng Quân có phong độ kém cỏi nên ở CLB Than Quảng Ninh thường xuyên chỉ được đá dự bị, phong độ, thể lực đều không tốt. Ông Viễn nhất quyết đòi ông Chung nên xem xét không gọi Mạc Hồng Quân. 
Theo ông Mai Đức Chung, ông đã nghiên cứu kỹ các cầu thủ trước khi điền tên họ vào danh sách tập trung đội tuyển và có tham khảo ý kiến HLV các CLB và các cầu thủ được gọi lên tuyển không đồng nghĩa với việc họ sẽ được thi đấu.

Comments

Popular posts from this blog

Chelsea đã sở hữu được sao Leicester với giá 25 triệu bảng?

Henry khuyên nhủ Coutinho nên làm theo giống Suarez

HOT: PSG đạt thỏa thuận nhận Mbappe từ Monaco